Cách viết email marketing sẽ tác động rất lớn đến việc khách hàng có mở thư xem không? Và sau khi mở thư xem rồi, khách hàng có thực hiện theo CTA (kêu gọi hành động) của bạn không? Như vậy, có thể thấy, email marketing là một kênh quan trọng giúp doanh nghiệp gửi những thông điệp và tương tác với khách hàng để tăng tỉ lệ nhấp chuột, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bạn đang tìm cách viết email marketing hay và hiệu quả để thu hút sự quan tâm và chinh phục khách hàng? Bài viết này sẽ chia sẻ cách viết email marketing nói chung và cách viết chủ đề email, cách viết tiêu đề email nói riêng. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!
1. Cách viết tiêu đề email marketing
Tiêu đề email marketing hay chủ đề email marketing rất quan trọng vì đây là dòng chữ đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Tiêu đề email hấp dẫn sẽ thôi thúc họ bấm đọc email. Dưới đây là những cách viết tiêu đề email ấn tượng:
- Ngắn gọn, đánh thẳng vào thông điệp muốn truyền tải.
- Tiêu đề đa dạng, mới mẻ, không gây cảm giác nhàm chán, lặp lại mỗi lần nhận email marketing.
- “Chạm” đúng vào pain point (nỗi đau), vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
- Nhấn mạnh vào những thông tin quan trọng như tặng quà, giảm giá, khuyến mãi,…
- Sử dụng tính từ mô tả hấp dẫn và những từ “đắt giá” để tạo ngay ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
- Không nên viết in hoa toàn bộ tiêu đề vì gây nặng nề cho người nhận.
Ví dụ một số tiêu đề email thôi thúc khách hàng bấm xem email marketing:
- TẶNG 1000 CREDIT tri ân khách hàng tham gia Khảo sát đánh giá chất lượng Maika AI
- HOT HOT: Tặng từ 500 – 1000 Credit khi nâng cấp MAIKA AI
- [Tên thương hiệu] Tri ân khóa học một ngày sống tỉnh thức
- Làm sao để xây dựng tệp khách hàng loyal trong ngành khách sạn và lưu trú?
- Bí kíp để có những bữa cơm gia đình đặc sắc mùa lễ Tết
- Tái định nghĩa cuộc đời để bắt đầu một hành trình đáng sống
2. Các cách viết email marketing
Để tạo ra nhiều email chất lượng và phong phú về nội dung gửi đến khách hàng, bạn cần nắm vững những cách viết email marketing sau đây:
2.1. Tập trung vào từng khách hàng
Khác với những bài đăng truyền thông chung chung đến tệp khách hàng trên mạng xã hội, email marketing cần cá nhân hóa và hướng vào từng khách hàng cụ thể. Gửi một email marketing chung chung sẽ không gây ấn tượng tốt với khách hàng bằng một email cụ thể hướng thẳng đến họ.
Để tập trung vào từng khách hàng, bạn hãy mở đầu email bằng lời chào + tên của khách hàng thay vì một lời chào chung chung là anh/chị hoặc quý khách hàng. Việc sử dụng tên của từng người để giao tiếp khiến họ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng hơn rất nhiều. Do đó, tạo thiện cảm và ấn tượng để họ xem hết nội dung email và thực hiện theo lời kêu gọi hành động.
2.2. Nội dung email ngắn gọn nhưng đầy đủ
Thời gian khách hàng có thể dành ra để đọc lướt các email trong hộp thư đến là vài giây. Thời gian họ có thể dành ra để đọc nội dung email marketing của bạn là trên dưới 1 phút. Vì vậy, nội dung của bạn cần phải ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ các thông điệp quan trọng.
Nếu nội dung email marketing dài dòng và chứa những thông tin không cần thiết với khách hàng, họ sẽ thoát ra và xóa ngay lập tức. Hãy nắm lấy cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng bằng những nội dung thật hữu ích và thu hút nhé!
2.3. Tuyệt đối không dùng những từ ngữ có nguy cơ bị spam
Những email marketing có từ khóa bị đánh dấu là spam sẽ lọt vào thư rác của khách hàng. Để email vào thẳng hộp thư đến, bạn cần loại bỏ những cụm từ sau trước khi gửi:
- Các cụm từ: nhấn vào đây, cơ hội duy nhất trong đời, chỉ khách hàng đầu tiên, khoản vay, thanh toán hằng tháng, không cần đầu tư, chỉ trong hôm nay, click dưới đây, click để xóa, mua ngay,…
- Các số và ký tự: 0% rủi ro, #1, 100% hài lòng, tiết kiệm $, !!!!…
Ngoài ra, bạn không được viết hoa toàn bộ email, không sử dụng chữ nhiều màu và không gửi hàng loạt email đến nhiều người nhận trong cùng 1 doanh nghiệp.
2.4. Hình ảnh bắt mắt, cuốn hút
Với những email marketing không yêu cầu nhiều hình ảnh thì bạn hãy tuân theo nguyên tắc 20% hình ảnh và 80% nội dung. Hình ảnh cần được thiết kế chỉn chu, đẹp mắt để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo uy tín với khách hàng.
Về chất lượng, hình ảnh cần sắc nét để hiển thị tốt trên những thiết bị có độ phân giải màn hình cao. Nhiều khách hàng cũng có thói quen xem email nhiều trên điện thoại nên dung lượng hình ảnh quá lớn có thể gây mất thời gian tải hoặc không hiển thị được.
Những định dạng hình ảnh nên dùng cho email marketing là JPEG, PNG hoặc GIF. Kích thước hình ảnh không được nặng hơn 1MB để đảm bảo tốc độ tải trang.
2.5. Sử dụng ngôn từ phù hợp với khách hàng
Nếu khách hàng của bạn là những người sang trọng, lịch lãm, ngôn ngữ của email marketing cần phải tinh tế, chuyên nghiệp để phù hợp với đẳng cấp của họ. Nếu khách hàng của bạn là genZ thì ngôn ngữ cần phải tươi tắn, trẻ trung để bắt đúng tông với họ.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến điều mà khách hàng cần và quan tâm để viết nội dung email “chạm” được đến họ. Dù email marketing là để tiếp thị, tăng tỷ lệ nhấp chuột, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng bạn không được sử dụng ngôn ngữ quảng cáo quá “mời gọi”. Vì khách hàng sẽ thấy khó chịu khi bạn cứ chào mời sản phẩm, dịch vụ mà không quan tâm đến vấn đề họ đang gặp phải.
Thay vì chăm chăm vào những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, bạn hãy sử dụng ngôn từ “chạm” đến nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, email nên dùng các cụm từ như “hỗ trợ”, “cải thiện”,… để tạo cảm giác quan tâm đến khách hàng hơn là cụm từ “sản phẩm của chúng tôi có”, “dịch vụ của tôi là”,…
2.6. Chèn nút CTA vào email
CTA (Kêu gọi hành động) là phần không thể thiếu trong mỗi email marketing. Chèn nút CTA với thiết kế và màu sắc nổi bật sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy chèn các liên kết hoặc thông tin liên quan vào CTA để khách hàng thực hiện theo và giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp chuột và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhé!
Một số lưu ý khi chèn nút CTA vào email marketing:
- Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ, ngắn gọn: Nhận ngay, Đăng ký ngay, Nâng cấp ngay, Xem ngay, Tham gia ngay,…
- Chọn màu sắc nổi bật.
- Vị trí bắt mắt, dễ nhìn thấy: căn giữa và gần cuối email.
- Chỉ nên sử dụng 1 nút CTA để tập trung toàn bộ sự chú ý của khách hàng.
2.7. Sử dụng Maika AI
Hiện nay, việc dùng các công cụ Content AI để viết nội dung đã không còn xa lạ với người làm marketing. Thay vì tự viết email marketing thủ công mất nhiều thời gian và công sức, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Maika AI để hỗ trợ. Maika AI là trợ lý AI giúp người làm marketing tăng hiệu suất công việc gấp 2-3 lần.
Mẫu AI viết email marketing trên Maika AI đã được chuẩn hóa theo sự cố vấn của chuyên gia marketing và trí tuệ nhân tạo (AI). Bạn chỉ cần nhập những thông tin cần thiết cho trợ lý AI này và bấm nút “Tạo nội dung”. Chỉ trong vài giây, Maika AI sẽ tạo ra ngay nội dung email hoàn chỉnh. Những thông tin bạn cần nhập cho công cụ này là:
- Loại email: Chào mừng khách hàng mới, Cung cấp thông tin sản phẩm, Quảng cáo và bán hàng, Tương tác với khách hàng, Bỏ quên giỏ hàng, Thời gian có hạn, Đánh giá, Xác nhận. Bạn hãy chọn một trong các loại email này nhé!
- Thông điệp chính
- Tên thương hiệu
- Mô tả sản phẩm/dịch vụ
- Công thức viết email: AIDA, PAS, FAB, BAB, 4Ps. Bạn hãy chọn một trong các loại công thức này.
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh
Nội dung email marketing do Maika AI tạo ra giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc thủ công. Khi đó, bạn sẽ có thời gian và tâm trí để thổi thêm vào nội dung này sẽ điều sáng tạo độc đáo và mới mẻ.
3. Kết luận
Biết cách viết email marketing chuyên nghiệp và hấp dẫn sẽ giúp bạn chinh phục được khách hàng và tăng hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị – quảng cáo. Bài viết đã chia sẻ cách viết email marketing cũng như cách viết tiêu đề email marketing hay cách viết chủ đề email marketing. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho quá trình làm nội dung của bạn. Đừng quên sử dụng công cụ Maika AI để viết email marketing nhanh hơn, hiệu quả hơn và sáng tạo hơn nhé! Hãy sử dụng thử miễn phí ngay tại đây.