Tổng hợp case-study kinh điển mùa 8 tháng 3 tại Việt Nam

8 tháng 3 là dịp các thương hiệu tri ân và thu hút nhóm người tiêu dùng nữ. Đây chắc chắn là giai đoạn canh tranh gay gắt giữa các chiến dịch truyền thông. Vậy, làm thế nào để chiến dịch 8/3 của bạn nổi bật giữa các đối thủ? Cùng điểm qua các case-study kinh điển mùa 8/3 dưới đây để rút ra kinh nghiệm nhé!

Tổng hợp case-study kinh điển mùa 8 tháng 3 tại Việt Nam

Xem thêm:

“Chính nữ – Vì bạn xứng đáng” của L’Oréal – chiến dịch 8 tháng 3 kinh điển

“Chính Nữ – Vì Bạn Xứng Đáng” của L’Oréal Việt Nam được xem là chiến dịch 8 tháng 3 kinh điển. Thương hiệu đã truyền tải một thông điệp ngắn gọn, đơn giản và trực tiếp nhất đến phái nữ. Đó là sự tự tin, độc lập và giá trị của phụ nữ trong mọi khía cạnh cuộc sống. Đây được xem là chiến dịch mang tính xã hội sâu sắc. Nhằm tôn vinh và trao quyền đến người phụ nữ Việt.

“Chính nữ - Vì bạn xứng đáng” của L'Oréal - chiến dịch 8 tháng 3 kinh điển

Tên gọi và thông điệp gây ấn tượng trực diện

L’Oréal ghi dấu ngay từ tên chiến dịch với cụm từ “Chính Nữ” thay vì “phụ nữ”. “Chính nữ”, một định nghĩa mới mà L’Oréal mang đến. Cụ thể hơn, thương hiệu muốn các cô gái hiểu rằng họ luôn là nhân vật chính trong cuộc đời của mình. Phái nữ không phải “phụ”. Họ có những đóng góp và giữ những vai trò quan trọng mà phái nam không thể thay thế.

Khi kết hợp cùng thông điệp “Vì bạn xứng đáng”, chiến dịch càng ý nghĩa hơn. Xã hội Việt Nam đã giảm thiểu tình trạng phân biệt giới tính. Thế nhưng, ăn sâu trong tiềm thức nhiều người, kể cả phụ nữ, đàn ông luôn là trụ cột trong xã hội. L’Oréal mong muốn thay đổi góc nhìn của xã hội về người phụ nữ qua chiến dịch này.

Hoạt động thực thi nhiều ý nghĩa

Không chỉ dừng lại ở truyền thông, “Chính Nữ – Vì Bạn Xứng Đáng” còn tạo ra những giá trị thực tiễn. Nhãn hàng đã tổ chức loạt chương trình đào tạo kỹ năng làm đẹp miễn phí. Từ cung cấp việc làm cho phái đẹp. Đặc biệt, L’Oréal còn kết hợp với nhiều tổ chức làm các buổi workshop để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, chiến dịch triển khai thông qua nhiều hoạt động truyền thông đa kênh. Bao gồm TVC, nội dung số hợp tác với các KOLs, influencers truyền cảm hứng. Một điểm nhấn quan trọng của chiến dịch là việc hỗ trợ phụ nữ trong các ngành nghề khác nhau. Giúp họ có cơ hội khẳng định bản thân và phát triển sự nghiệp.

Dove ghi dấu 18 năm chiến dịch “Real Beauty – Vẻ đẹp đích thực” cho ngày 8 tháng 3

Ngày 8 tháng 3 vừa rồi, Dove đã kỷ niệm hành trình 18 năm của chiến dịch “Real Beauty – Vẻ đẹp đích thực. Đây được xem là một trong những sáng kiến truyền thông mang tính biểu tượng nhất trong ngành làm đẹp. Ra mắt vào năm 2004, chiến dịch này đã thay đổi cách nhìn nhận về cái đẹp trên toàn cầu, trong đó có cả thị trường Việt Nam. 

Hoạt động gây ấn tượng mạnh để khởi đầu chiến dịch

Bạn có nhớ đến một video viral khi so sánh 2 bức phác họa phụ nữ hàng chục năm về trước không? Nội dung video xoay quanh việc so sánh các bức vẽ phụ nữ, một bức do chính họ vẽ và một do người thứ 3 nghe mô tả để vẽ. Kết quả, bức tranh do chính người phụ nữ vẽ luôn xấu hơn nhiều so với bức còn lại. Từ đó, video đã truyền tải một thông điệp mạnh mẽ rằng phụ nữ luôn đẹp hơn họ nghĩ.

Đó cũng chính là hoạt động khởi đầu chiến dịch của Dove, cung xlaf hoạt động gây tiếng vang nhất cho thương hiệu. Suốt 18 năm triển khai chiến dịch, Dove thúc đẩy sự tự tin của phụ nữ và xóa bỏ những tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế.

Hoạt động mở đầu ấn tượng của Dove cho chuỗi chiến dịch Real Beauty

Hành trình chứng minh vẻ đẹp đích thực

Trong suốt 18 năm qua, “Real Beauty” đã không ngừng phát triển với hàng loạt chiến dịch con mang thông điệp nhân văn. Trong đó có thể kể đến “Dove Evolution” – phơi bày sự thao túng của công nghệ chỉnh sửa ảnh đối với tiêu chuẩn sắc đẹp. Ngoài ra còn có “Real Beauty Sketches”, giúp phụ nữ nhận ra cách họ tự đánh giá bản thân thường khắc nghiệt hơn so với góc nhìn của người khác. Những chiến dịch con này đã tạo ra tác động mạnh mẽ về mặt truyền thông.

Một điều đặc biệt trong chuỗi chiến dịch Real Beauty của Dove chính là họ luôn sử dụng hình ảnh phụ nữ “thật”. Nói cách khác, Dove nói không với người mẫu hay AI chỉnh sửa hình ảnh thuộc chiến dịch. Những người phụ nữ xuất hiện trong poster đều là người bình thường, được Dove mời về chụp ảnh. Nhân ngày 8/3, chiến dịch này một lần nữa nhắc nhở phụ nữ trên toàn thế giới rằng họ không cần tuân theo bất kỳ tiêu chuẩn nào để cảm thấy xinh đẹp – bởi mỗi người đều xứng đáng được tôn vinh theo cách riêng của mình.

Biti’s Hunter khuấy động 8 tháng 3 với case “Girls’ Steps – Bước về phía mặt trời”

Ngày 8 tháng 3 năm 2019, Biti’s Hunter từng khuấy đảo với chiến dịch “Girls’ Steps – Bước về phía mặt trời”. Chiến dịch cổ vũ phụ nữ trẻ Việt Nam dám bước ra khỏi vùng an toàn, theo đuổi ước mơ và định nghĩa thành công theo cách riêng của mình.

Vì sao chiến dịch Bước về phía mặt trời tạo được tiếng vang lớn?

Trước chiến dịch này, tất cả người nổi tiếng hợp tác với Biti’s Hunter đều là nam: Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn… Điều này vô tình tạo ra một định kiến cho thương hiệu rằng đối tượng phù hợp mang giày Biti’s chỉ có phái mạnh.

Biti's Hunter tạo bước ngoặc lớn nhân dịp 8 tháng 3 với người đại diện nữ đầu tiên - hoa hậu H'Hen Niê

Bước ngoặt của Biti’s Hunter chính là chọn hoa hậu H’Hen Niê làm người đại diện cho chiến dịch này. Thời điểm đó, H’Hen là nàng hoa hậu có ngoài hình khác biệt nhất so với tiêu chuẩn đẹp của người Việt. Khi cô đăng quang đã có hàng loạt chỉ trích rằng cô không phù hợp để đại diện cho nét đẹp Việt Nam. Thế nhưng H’Hen đã đập tan những lời chỉ trích đó với kết quả thi quốc tế vô cùng ấn tượng.

Câu chuyện của nàng hậu chính là minh chứng xuất sắc để truyền tải thông điệp “Mọi hành trình lớn lao đều bắt đầu từ bước chân đầu tiên”. Có thể nói, sự thành công của Biti’s Hunter chính là thiên thời – địa lợi – nhân hòa.

Câu chuyện truyền cảm hứng sâu sắc

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là series phim ngắn “Girls’ Steps”. Nội dung khai thác sâu vào rào cản tâm lý của phái nữ. Đặc biệt là trên con đường khẳng định bản thân. Dù là định kiến xã hội, áp lực từ gia đình hay nỗi sợ thất bại, tất cả đều có thể trở thành rào cản khiến họ ngần ngại theo đuổi đam mê. Thông qua chiến dịch này, Biti’s Hunter tiếp thêm sức mạnh cho phái đẹp vững vàng tiến bước.

Bên cạnh nội dung truyền thông, chiến dịch còn tổ chức chuỗi workshop phát triển bản thân dành riêng cho phụ nữ trẻ. Ngoài ra, Biti’s Hunter cũng triển khai chương trình “One Step Forward”, hỗ trợ tài chính và trao cơ hội học tập, khởi nghiệp cho những cô gái có hoàn cảnh khó khăn.

Với cách tiếp cận nhân văn và đầy cảm hứng, “Girls’ Steps – Bước Về Phía Mặt Trời” không chỉ giúp Biti’s Hunter đã tạo ra tác động xã hội tích cực. Chiến dịch đã chạm đến hàng triệu trái tim, lan tỏa thông điệp rằng mỗi cô gái đều có quyền tự do theo đuổi ước mơ của riêng mình.

“Hành trình Lan tỏa khí chất” dịp 8 tháng 3 của PNJ 

Giống như Dove, PNJ đã thực hiện chuỗi chiến dịch “Hành trình Lan tỏa khí chất” trong nhiều năm liền. Chiến dịch năm 2023 vừa qua của PNJ nhận được đánh giá tích cực từ người xem.

Cụ thể, PNJ đã kết hợp cùng các chị đẹp trong “Chị đẹp Đạp gió Rẽ sóng – mùa 1. Với nhân khí đang tăng cao của các chị đẹp, PNJ đã thông qua hình ảnh của họ để truyền tải thông điệp 8 tháng 3 mới. Đó chính là “Vượt trùng khơi không vơi khí chất” như cách những người phụ nữ “đạp gió rẽ sóng”.

Tuy chiến dịch không có quá nhiều hoạt động, nhưng thương hiệu vẫn ghi dấu nhờ thông điệp độc đáo. Tận dụng cơ hội đó, PNJ cho ra mắt loạt bộ sưu tập mới để tri ân phái đẹp Việt.

Kết luận

Ngày 8 tháng 3 là dịp mà các thương hiệu ghi dấu với người tiêu dùng phải đẹp. Bạn có thể tham khảo từ các chiến dịch kinh điển để củng cố cho chiến dịch của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho AdsBase nhé.

AdsBase.vn

AdsBase là doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ Content Fanpage với tiêu chí “Tận tâm – Chuyên nghiệp – Sáng tạo”. Tham khảo ngay:

Muốn luôn đi đầu trong thế giới quảng cáo?

Đăng ký ngay để nhận những thông tin mới nhất, xu hướng hot nhất và các mẹo hay ho từ AdsBase. Bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.

Liên hệ Adsbase